Sức Khỏe Làm Đẹp

Top 10 Lợi ích sức khỏe của món ăn từ hàu

Top 10 Lợi ích sức khỏe của món ăn từ hàu

Hàu vốn là một món ăn đầy dinh dưỡng và được chế biến khá dễ dàng theo nhiều công thức khác nhau. Dù hàu được ăn sống, nướng, luộc hay chiên thì đều được xem là một nguồn dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể của con người. Hãy cùng toplist khám phá những lợi ích sức khỏe mà con hàu đem lại cho chúng ta nhé!

Đẩy mạnh hệ miễn dịch

Hàu là một món ăn có khắp nơi trên thế giới. Một số người rùng mình khi nghĩ phải nuốt vào bụng một thực phẩm “nhầy nhụa”. Dù thích món hàu hay không, bạn nên biết những lợi ích sức khỏe ẩn đằng sau vỏ thô của hàu, rồi quyết định dùng hay không vẫn chưa muộn. Và một trong những tác dụng nổi bật của chúng là đẩy mạnh hệ miễn dịch.

Những loài động vật thân mềm đều có chứa khá nhiều vitamin E và C. Ngoài ra, các loài này cũng là một nguồn dồi dào các khoáng chất khác nhau, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch một cách hiệu quả. Các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của con hàu cũng góp phần bảo vệ chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể người.

Đẩy mạnh hệ miễn dịch
Đẩy mạnh hệ miễn dịch
Đẩy mạnh hệ miễn dịch

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Hàu có những ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe tim mạch. Chúng làm giảm mảng bám tích tụ trong lòng động mạch một cách đáng kể nhờ vào việc ức chế sự liên kết của nó với các thành động mạch và mạch máu.

Hơn thế nữa, hàm lượng magiê và kali cao trong hàu cũng giúp giảm huyết áp và làm thư giãn các mạch máu. Vitamin E có trong hàu còn làm tăng tính linh hoạt cũng như giúp gia tăng sức mạnh của màng tế bào.

Tốt cho sức khỏe tim mạch
Tốt cho sức khỏe tim mạch
Tốt cho sức khỏe tim mạch
Tốt cho sức khỏe tim mạch

Cải thiện hoạt động não bộ

Hàu là một trong những loại hải sản tươi sống yêu thích của nhiều người, thành phần dinh dưỡng chính của con hàu rất giàu vitamin B12, kẽm, sắt và các axit béo. Trong đó các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, khi cơ thể thiếu sắt và kẽm con người có xu hướng giảm sự tập trung và ghi nhớ kém.

Hàu là một nguồn dồi dào của B12, axit béo omega-3, kẽm và sắt, rất có lợi cho hoạt động của não bộ. Hàu có thể được chế biến dưới dạng nướng phô mai, nấu cháo hoặc ngay cả là ăn sống đều được.

Cải thiện hoạt động não bộ
Cải thiện hoạt động não bộ
Cải thiện hoạt động não bộ
Cải thiện hoạt động não bộ

Cải thiện thị lực

Hàu đứng đầu trong danh sách các nguồn tự nhiên của kẽm và các khoáng chất tốt cho mắt. Chỉ cần bạn ăn 2 con hàu cũng đã đủ cung cấp kẽm hàng ngày, giúp giữ võng mạc của mắt cũng như cải thiện thị lực một cách rõ rệt.

Với những người gặp vấn đề về thị lực, hàu là một món ăn không nên bỏ qua. hàm lượng kẽm cao trong hàu rất hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe đôi mắt. Các món ăn từ hàu cũng có rất nhiều cách chế biến đa dạng, thơm ngon.

Cải thiện thị lực
Cải thiện thị lực
Cải thiện thị lực
Cải thiện thị lực

Cải thiện tâm trạng

Do hàm lượng kẽm được tìm thấy trong hàu khá cao nên chúng được biết đến là một loại thực phẩm giúp ổn định tâm trạng khá tốt. Kẽm được xem là một khoáng chất cần thiết, bởi vì nó không được lưu trữ trong cơ thể và cần phải được tiêu thụ thông qua con đường ăn uống.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ (American Journal of Clinical Nutrition) đã cho thấy tăng nồng độ kẽm trong máu ở trẻ em có liên quan đến việc giảm lo âu và giảm thiểu mức độ trầm cảm.

Cải thiện tâm trạng
Cải thiện tâm trạng
Cải thiện tâm trạng
Cải thiện tâm trạng

Tốt cho da

Làn da của bạn đang phải chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố mỗi ngày. Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, ô nhiễm môi trường, cùng chất hóa học trong mỹ phẩm khiến da bạn chịu tổn thương. Vì vậy, bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống những thực phẩm tốt cho sắc đẹp cùng với thói quen chăm sóc da hợp lý đều đặn. Trong đó phải kể đến hàu.

Khoáng chất kẽm có trong hàu đóng vai trò to lớn trong việc cải thiện làn da của bạn bằng cách giúp tạo ra và thúc đẩy collagen một cách hiệu quả. Mà collagen thì được xem là rất quan trọng đối với việc hỗ trợ cấu trúc làn da và làm giảm chảy xệ. Nó cũng sẽ giúp duy trì móng tay chắc khỏe hơn đồng thời giữ cho da đầu và tóc khỏe mạnh hơn bao giờ hết.

Tốt cho da
Tốt cho da
Tốt cho da
Tốt cho da

Đảm bảo sự khỏe mạnh cho hệ thống mạch máu

Hàu cũng được xem là một nguồn dồi dào vitamin C và nó giúp chống lại bệnh tim mạch nhờ vào việc kích hoạt các co-enzyme mà cơ thể cần để tạo ra norepinephrine.

Một phần ăn hàu có chứa 16-18% nhu cầu của vitamin C hàng ngày. Vitamin C giúp chống lại bệnh tim mạch bằng cách kích hoạt các coenzyme cơ thể cần để tạo ra norepinephrine. Hàu cũng chứa khá nhiều chất như axit béo omega-3, kali, magiê và tất cả chúng đều được biết đến là có khả năng làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ đồng thời cũng khá hiệu quả trong việc làm giảm huyết áp.

Đảm bảo sự khỏe mạnh cho hệ thống mạch máu
Đảm bảo sự khỏe mạnh cho hệ thống mạch máu
Đảm bảo sự khỏe mạnh cho hệ thống mạch máu
Đảm bảo sự khỏe mạnh cho hệ thống mạch máu

Thúc đẩy năng lượng

Hàu giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân, kiểm soát huyết áp, thúc đẩy sự phát triển và phục hồi mô… và nó còn là thực phẩm thúc đẩy năng lượng hiệu quả.

Vitamin B12 được tìm thấy nhiều trong hàu có tác dụng tăng cường năng lượng và chuyển hóa những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày để duy trì nguồn năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng sắt dồi dào của loại hải sản này cũng giúp vận chuyển oxy đến các tế bào được tốt hơn.

Thúc đẩy năng lượng
Thúc đẩy năng lượng
Thúc đẩy năng lượng
Thúc đẩy năng lượng

Giúp xương vững chắc

Hàu vốn là một món ăn đầy dinh dưỡng và được chế biến khá dễ dàng theo nhiều công thức khác nhau. Dù hàu được ăn sống, nướng, luộc hay chiên thì đều được xem là một nguồn dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể của con người. Và một trong những công dụng nổi bật nữa của hàu có thể kể đến nữa đó chính là giúp xương vững chắc.

Hàu và những loài động vật thân mềm khác chính là một nguồn phong phú của các loại khoáng chất như selen, đồng, sắt, kẽm, photpho và canxi. Tất cả chúng đều đóng vai trò quan trọng trong việc giúp xương chắc khỏe cũng như là giảm các bệnh do thoái hóa xương gây ra.

Giúp xương vững chắc
Giúp xương vững chắc
Giúp xương vững chắc
Giúp xương vững chắc

Tốt cho sức khỏe tình dục

Nghiên cứu khoa học cho thấy hàu thực sự có thể làm tăng ham muốn tình dục. Hàu từ lâu là một chất kích thích tình dục, đặc biệt là do hàm lượng kẽm cao. Kẽm giúp cơ thể sản xuất ra testosterone, là một hormone quan trọng trong việc điều chỉnh ham muốn tình dục ở cả phụ nữ và nam giới.

Ở nam giới, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng khoáng chất này có thể giúp cải thiện số lượng và khả năng bơi lội của tinh trùng. Ở phụ nữ, kẽm có thể giúp ích cho buồng trứng và từ đó giúp cân bằng cũng như điều tiết sự kết hợp của estrogen, progesterone và testosterone. Vậy nên, hàu chính là một nguồn thực phẩm khá tốt cho sức khỏe tình dục.

Tốt cho sức khỏe tình dục
Tốt cho sức khỏe tình dục
Tốt cho sức khỏe tình dục
Tốt cho sức khỏe tình dục

Với những lợi ích nêu trên thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung hàu vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình ngay thôi nào. Lưu ý, người bệnh chỉ nên ăn hàu hai lần 1 tuần và mỗi lần ăn từ 4 – 5 con hàu là vừa.

 

lợi ích của hàu tốt nhất con hàu tốt cho sức khỏe thực phẩm tốt nhất tốt cho sức khỏe món ăn hàu sữa thực phẩm tươi ngon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button